!important; Can Jung đã từng khẳng định vai trò của người thầy: “Không thể trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút nhiệt tình”. Vâng, mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống, cũng không phải cung cấp công cụ để con người được hả hê trên nấc thang của giàu có, mà đó là con đường dẫn lối tâm hồn đến chân- thiện- mỹ. Tiếp thu những nhận thức sâu sắc trên mà tôi đã và đang từng bước thực hiện được các mục tiêu giáo dục chuẩn mự
Cô Đào Thị Mến Thương
  !important; Cô giáo Đào Thị Mến Thương sinh Năm 1975, sau khi tốt nghiệp sư phạm ra trường năm 1995, cô được phân công dạy tại trường tiểu học Xuân Quan Văn Giang Hưng Yên đến năm 2011 cô được chuyển về công tác tại trường Tiểu học Cự Khối. Trong quá trình công tác cô tiếp tục được ngành giáo dục đào tạo quận cử đi học qua nhiều lớp đào tạo sư phạm. Cũng trong ngần ấy năm cô luôn luôn phấn đấu, rèn luyện bản thân và chung sức đi lên cùng nhà trường.
  !important;
Cô giáo cùng với HS tham gia hoạt động giáo dục ngoại khóa.
  !important; Chia sẻ về nghề của mình, cô thường tâm sự với đồng nghiệp: “Một giáo viên tâm huyết, sáng tạo, trước hết phải có kiến thức chuyên môn sâu. Bản thân mỗi giáo viên rất cần thường xuyên, nỗ lực học tập, tích cực học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Vì vậy, khi rảnh rỗi, tôi thường tìm đọc thêm sách, báo, tra mạng Internet… để tìm hiểu thêm thông tin, kiến thức. Cũng có khi, tôi đến bảo tàng để tìm hiểu các tư liệu lịch sử. Dự giờ đồng nghiệp và rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy cũng là một cách giúp nhà giáo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mình. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, người giáo viên cần phải không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học. Đổi mới sáng tạo thể hiện ngay từ khâu chuẩn bị kế hoạch bài dạy”.
Hơn 27 năm “trồng người”, trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương học trò. Sự tận tâm, nghiêm khắc rèn giũa một “bầy lao nhao” mới tập tành làm quen việc học ấy quả là nhọc nhằn. Mỗi kỳ họp phụ huynh đầu năm và giữa năm, cô chia sẻ với đồng nghiệp về những nhọc nhằn trong hành trình rèn nét chữ, rèn nếp người cho các con. Và ai cũng đồng cảm với cô về điều đó, khi mà mỗi bố mẹ chỉ quản 1 đến 2 con đã phải hét toáng lên những lúc con bướng, con lỳ, còn tôi phải lo lắng chu toàn việc học, ăn, ngủ, chơi cho cả đàn cháu nhỏ lên đến 30, thâm chí 40 em. Đặc biệt, đối với các em học sinh tiểu học là “những sinh viên đại học chữ to” thì trách nhiệm của người thầy vô cùng to lớn. Không chỉ dạy kiến thức cho các con mà còn soi cho các con nết người. Ôi, vất vả và gian nan làm sao!
  !important;
Hình ảnh cô trò trong ngày hội đọc sách
  !important; Trên cương vị là một giáo viên chủ nhiệm lớp 4, đối tượng học sinh còn nhỏ, các em vừa chuyển từ lớp 3 kiến thức khá đơn giản sang lớp 4 kiến thức nhiều và nặng hơn lớp 3 rất nhiều. Cho nên hôm nào cũng vậy cô đến lớp từ rất sớm và ra về lúc nào cũng muộn hơn những giáo viên khác thậm chí có những hôm cô không ra chơi mà thay vào đó là ở trong lớp kèm cặp và vui đùa với các em học sinh, tạo cho các em có hứng thú học tập, yêu lớp, yêu trường hơn. Cô luôn yêu thương chăm sóc, dạy dỗ các em với tình yêu thương của một người mẹ thứ hai, được phụ huynh tin tưởng, yêu quý; học sinh yêu mến, kính trọng; đồng nghiệp cảm phục, tôn trọng. Năm học nào, học sinh lớp cô chủ nhiệm cũng có phong trào học tập tốt, các em ngoan, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
Phải nói rằng, thời gian công tác sư phạm với cô đều chứa đựng những kí ức khó phai. Năm học 2016-2017 cô chủ nhiệm lớp 4C, tiếp nhận một học sinh đặc biệt (có hồ sơ bệnh án học sinh tăng động giảm chú ý). Trong giờ học em hay tự ý bỏ ra ngoài đi chơi và nghịch, hay trêu và đánh bạn. Cô đã tìm hiểu về gia đình, đến nhà gặp mẹ em và luôn gần gũi với em nhiều hơn, nhắc các em học sinh trong lớp cùng chơi và giúp đỡ bạn. Với nhiều hình thức chơi mà học, học mà chơi, từ đó Phong có rất nhiều tiến bộ. Cuối năm không còn hiện tượng đánh bạn và nghịch trong lớp học nữa, trong giờ học không tự ý bỏ ra khỏi chỗ. Có ý thức chăm học và ngoan ngoãn nghe lời cô và bố mẹ, cuối năm em được lên lớp năm.
Năm học 2018-2019 cô được phân công chủ nhiệm lớp 4A, có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có em Ngọc Huyền. Bố em là người tàn tật không có khả năng lao động, mẹ yếu không có việc làm ổn định. Em ở với ông bà nội già yếu, không ai kèm em học. Trong giờ học em tự ti, không giao lưu với các bạn. Cô gần gũi với em nhiều hơn, giúp em có phương pháp học. Từ đó em có hứng thú học tập, tiến bộ rõ rệt. Cuối năm em hoàn thành tốt các môn học, có thành tích vượt trội hai môn: Toán, Tiếng Việt. Ngoài giúp em học tập tôi còn cùng ban phụ huynh, học sinh lớp với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, có những món quà đến động viên em và gia đình vào dịp lễ Tết, giúp em đón cái Tết sum vầy bên gia đình. Bên cạnh Ngọc Huyền, lớp cô còn có Gia Hân là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, em ở với bà ngoại. Bà em vì mưu sinh cuộc sống nên không có thời gian chăm sóc và dạy dỗ em học. Thời gian đầu vào lớp em không theo được các kiến thức như các bạn trong lớp, rất sợ học. Trong các giờ nghỉ cô gần gũi với em, động viên, hướng dẫn em đọc và viết bài. Qua một thời gian Gia Hân có nhiều tiến bộ, em đã tự tin hơn trong các giờ học. Cuối năm học em đọc tốt, viết tốt, tính toán khá lên rất nhiều, được lên lớp năm.
Quả thực, những thành tích mà cô đã đạt được là những minh chứng, thành quả xứng đáng mà cô đã cố gắng, nỗ lực gây dựng. Năm học 2019 - 2020 cô chủ nhiệm lớp có 40 học sinh, có một học sinh khuyết tật (chân tay vận động yếu, nói khó khăn). Kết quả học kỳ I lớp đạt 14 học sinh Hoàn thành tốt, 28 học sinh Hoàn thành, 01 em đạt giải cấp quận, 01 giải khuyến khích cấp quận về cờ vua, lớp tham gia tốt các phong trào văn nghệ, ủng hộ vào tủ sách dùng chung, tham gia tốt phong trào kế hoạch nhỏ. Bên cạnh dạy tốt cho những học sinh bình thường cô luôn quan tâm đặc biệt tới học sinh Cẩm Tú (trẻ khuyết tật), giúp em hòa nhập trong mọi hoạt động của lớp, động viên em về mặt tinh thần để em vui vẻ hòa nhập cùng với các bạn trong lớp. Trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cũng như dự giờ đột xuất đều được đánh giá, xếp loại giờ dạy tốt. Nhiều năm cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có sáng kiến kinh nghiệm cấp Quận.
Ngoài những thành tích đáng nể trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp, cô luôn tích cực tham gia các phong trào thể thao văn nghệ, thể thao, do Ngành, trường phát động.